ทะเลที่สวยที่สุดในไทย พักร้อน หรือพักใจต้องไปให้ได้

ทะเลที่สวยที่สุดในไทย

ทะเลที่สวยที่สุดในไทย ทะเลในประเทศไทยเป็นจุดเช็กอิน ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลก WBET888 ต้องแวะมาสักครั้งในชีวิต มีนักท่องเที่ยวต่อปีราว 86 ล้านคน คิดเป็นร้อยละ 60.75 ของนักท่องเที่ยวทั้งหมดในประเทศไทย ไม่ว่าจะพักร้อนหรือพักใจ ใครต่อใครมักไปทะเล เพราะทะเลช่วยเยียวยาทุกสิ่ง

เมืองไทยมีจังหวัดที่ติดทะเล 23 จังหวัด (ไม่รวมกรุงเทพฯ) มีเสน่ห์ของหาดทรายทอดยาว และเอกลักษณ์ของท้องถิ่นที่แตกต่างกัน กิจกรรมที่นักท่องเที่ยวต้องทำเมื่อไปทะเล คือนอนอาบแดด เล่นน้ำชายหาด กินอาหารซีฟู้ด ถ่ายรูปสวย ๆ ดำน้ำดูปะการัง มาดูกันว่า 5 ทะเลเมืองไทย ที่สวยที่สุด ที่ควรไปสักครั้ง ถ้าปลดล็อกดาวน์เมื่อไหร่ ไปแน่นอน มีที่ไหนบ้าง มาดูกัน

อันดับ 1 เกาะลันตา (Mu Ko Lanta) จังหวัดกระบี่

ขึ้นแท่นเป็นเกาะใหญ่ ที่น่าเดินทางมาพักผ่อนท่องเที่ยวติด 1 ใน 6 จัดอันดับโดยนิตยสาร Forbes เมื่อปี พ.ศ. 2555 ด้วยบรรยากาศเงียบสงบ และหาดทรายเม็ดละเอียด โอบล้อมด้วยน้ำทะเลสีคราม ตรึงตาตรึงใจนักท่องเที่ยว รวมถึงมีสนามบินนานาชาติ ที่ลงจอดที่กระบี่ จึงอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ที่ไม่อยากต่อเครื่องนาน ทำให้เกาะลันตาขึ้นแท่นเป็นทะเลที่มีคนทั่วโลกค้นหามากที่สุดอันดับ 1 กว่า 5 ปี

อันดับ 2 หาดไร่เลย์ (Railay Beach) จังหวัดกระบี่

เป็นหาดที่สงบ เพราะนักท่องเที่ยว ไม่หนาแน่นมากจนเกินไป และมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ทำตลอดทั้งวัน ส่วนใหญ่จะเป็นการชมธรรมชาติ และปีนผา รวมถึงมานอนอาบแดด เดินเล่นบนหาดทราย ดูพระอาทิตย์ตก คนที่ไปมาแล้วแนะนำ ว่าหาดทรายเม็ดละเอียด และน้ำใสมาก ได้คะแนนรีวิวบนเว็บท่องเที่ย วว่าเป็นสถานที่เหมาะมากับเพื่อน หรือ คู่รัก

อันดับ 3 เกาะพีพี (Ko Phi Phi) จังหวัดกระบี่

เกาะพีพี เป็นอีกเกาะดังที่ตั้งอยู่ ที่จังหวัดกระบี่ มีหาดมากมายตามหมู่เกาะต่าง ๆ ให้นักท่องเที่ยวเหมาเรือ เพื่อแวะชมความสวยงาม โดยเฉพาะอ่าวมาหยา ที่มีความเป็นส่นตัว และมีน้ำทะเลเขียวครามราวภาพวาด เรือจอดให้เล่นน้ำหลาย ๆ หาดได้ทั้งวันไม่รู้เบื่อ แนะนำว่าให้พักรีสอร์ตใกล้ ๆ หาด เพื่อขึ้นเรือจากที่พักได้เลย

อันดับ 4 เกาะพังงา (Phang Nga Bay) จังหวัดพังงา

พังงาเป็นจังหวัดที่ล้อมรอบด้วยหมู่เกาะ ที่มีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติ มีสถานที่ท่องเที่ยว เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วโลก อาทิ เกาะปันหยี, เกาะพะงัน, เขาหลัก, หมู่เกาะสิมิลัน เดินทางได้สะดวกด้วยเครื่องบิน ลงสนามบินกระบี่ หรือภูเก็ต และมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เป็นทะเลที่ใช้เวลาได้หลายวันทีเดียว สำหรับ เกาะสิมิลัน ถือเป็นไข่มุกแห่งทะเลอันดามัน! ที่นี่เป็นอีกหนึ่งที่สวยงามและมีความอุดมสมบูรณ์ อีกทั้งยังมีโขดหินที่สวยงามแล้วนั้น ก็ยังเป็นแหล่งดำน้ำที่มีชื่อเสียงของไทยอีกด้วย ต้องไปแล้วล่ะทุกคน

อันดับ 5 เกาะหลีเป๊ะ (Ko Lipe) จังหวัดสตูล

เกาะหลีเป๊ะ อยู่ในการดูแลของอุทยานแห่งชาติ หมู่เกาะตะรุเตา จ. สตูล มีชายหาดใหญ่ ๆ อยู่ 4 หาด ได้แก่ หาดพัทยา, หาดซันไรท์, หาดคาร์มา และหาดซันเซ็ท เป็นเกาะที่อยู่ใกล้กับทะเลมาเลเซียมาก จุดเด่นคือน้ำทะเลที่ใส และตื้น หาดทรายละเอียดเหมือนแป้ง มีกิจกรรมให้ดำน้ำดูปะการัง และมีที่พักสวย ๆ อยู่นับร้อยแห่งที่อยู่ใกล้กับหลีเป๊ะ

นอกจาก ทะเลที่สวยที่สุดในไทย ตามเกาะที่ยกมาเล่าให้ฟังนี้ ยังมีทะเลในประเทศไทยตามเกาะอื่น ๆ ที่นิยม ไม่ว่าจะเป็น หมู่เกาะอ่างทอง, อุทยานแห่งชาติตะรุเตา, เกาะกระดาน, หาดปากเมง, หาดแหลมสน ซึ่งหากใครดูรีวิวแล้วอยากจองที่พัก จองตั๋วเครื่องบินหรือเช่ารถ ก็ต้องรีบจองกันแล้ว

เกาะช้าง (Chang Island)

จังหวัดตราด / ภาคตะวันออก / ฝั่งทะเลอ่าวไทย ขึ้นมาหน่อยย้ายมาทางภาคตะวันออกกับ เกาะช้าง จ.ตราด ถือเป็นทะเลไทยที่ติดอันดับต้นๆ ของทะเลที่ดีที่สุดตลอดกาล ใครอยากไปเที่ยวทะเลที่ใกล้ๆ ที่เดินทางไม่ไกลมากนัก มักจะนึกถึงเกาะช้างเป็นอันดับแรกจริงไหม? งั้นต้องมาแล้วล่ะ…newsportforyou

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *