ทะเลที่สุดสวยที่สุดในไทย พักร้อนหรือพักใจต้องไปให้ได้

ทะเลที่สุดสวยที่สุดในไทย
,

ทะเลที่สุดสวยที่สุดในไทย ทะเลในประเทศไทยเป็นจุดเช็กอิน ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต้องแวะมา สักครั้งในชีวิต มีนักท่องเที่ยวต่อปีราว 86 ล้านคน คิดเป็นร้อยละ 60.75 ของนักท่องเที่ยวทั้งหมดในประเทศไทย newsportforyou ไม่ว่าจะพักร้อนหรือพักใจ ใครต่อใครมักไปทะเล เพราะทะเลช่วยเยียวยาทุกสิ่ง

เมืองไทยมีจังหวัดที่ติดทะเล 23 จังหวัด (ไม่รวมกรุงเทพฯ) มีเสน่ห์ของหาดทรายทอดยาว และเอกลักษณ์ของท้องถิ่นที่แตกต่างกัน กิจกรรมที่นักท่องเที่ยวต้องทำเมื่อไปทะเล คือนอนอาบแดด เล่นน้ำชายหาด กินอาหารซีฟู้ด ถ่ายรูปสวย ๆ ดำน้ำดูปะการัง มาดูกันว่า 5 ทะเลเมืองไทย ที่สวยที่สุด ที่ควรไปสักครั้ง ถ้าปลดล็อกดาวน์เมื่อไหร่ ไปแน่นอน มีที่ไหนบ้าง มาดูกัน

5 ทะเลสวยที่สุดในไทย โดย Google Search มากที่สุด

อันดับ 1 เกาะลันตา (Mu Ko Lanta) จังหวัดกระบี่ ขึ้นแท่นเป็นเกาะใหญ่ที่น่า เดินทางมาพักผ่อนท่องเที่ยวติด 1 ใน 6 จัดอันดับโดยนิตยสาร Forbes เมื่อปี พ.ศ. 2555 ด้วยบรรยากาศเงียบสงบ และหาดทรายเม็ดละเอียด โอบล้อมด้วยน้ำทะเลสีคราม ตรึงตาตรึงใจนักท่องเที่ยว รวมถึงมีสนามบินนานาชาติ ที่ลงจอดที่กระบี่ จึงอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ที่ไม่อยากต่อเครื่องนาน ทำให้เกาะลันตาขึ้นแท่นเป็นทะเลที่มีคนทั่วโลก ค้นหามากที่สุดอันดับ 1 กว่า 5 ปี

อันดับ 2 หาดไร่เลย์ (Railay Beach) จังหวัดกระบี่ เป็นหาดที่สงบ เพราะนักท่องเที่ยวไม่หนาแน่นมากจนเกินไป และมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ทำตลอดทั้งวัน ส่วนใหญ่จะเป็นการชมธรรมชาติและปีนผา

รวมถึงมานอนอาบแดด เดินเล่นบนหาดทราย ดูพระอาทิตย์ตก คนที่ไปมาแล้วแนะนำว่าหาดทรายเม็ดละเอียดและน้ำใสมาก ได้คะแนนรีวิวบนเว็บท่องเที่ยวว่าเป็นสถานที่เหมาะมากับเพื่อน หรือ คู่รัก

อันดับ 3 เกาะพีพี (Ko Phi Phi) จังหวัดกระบี่ เกาะพีพี เป็นอีกเกาะดังที่ตั้งอยู่ที่จังหวัดกระบี่ มีหาดมากมายตามหมู่เกาะต่าง ๆ ให้นักท่องเที่ยวเหมาเรือเพื่อแวะชมความสวยงาม โดยเฉพาะอ่าวมาหยา ที่มีความเป็นส่นตัว และมีน้ำทะเลเขียวครามราวภาพวาด เรือจอดให้เล่นน้ำหลาย ๆ หาดได้ทั้งวันไม่รู้เบื่อ แนะนำว่าให้พักรีสอร์ตใกล้ ๆ หาด เพื่อขึ้นเรือจากที่พักได้เลย

อันดับ 4 เกาะพังงา (Phang Nga Bay) จังหวัดพังงา พังงาเป็นจังหวัดที่ล้อมรอบ ด้วยหมู่เกาะที่มีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติ มีสถานที่ท่องเที่ยวเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วโลก อาทิ เกาะปันหยี, เกาะพะงัน, เขาหลัก, หมู่เกาะสิมิลัน

เดินทางได้สะดวกด้วยเครื่องบินลงสนามบินกระบี่ หรือภูเก็ต และมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เป็นทะเลที่ใช้เวลาได้หลายวันทีเดียว

อันดับ 5 เกาะหลีเป๊ะ (Ko Lipe) จังหวัดสตูล เกาะหลีเป๊ะ อยู่ในการดูแลของอุทยานแห่งชาติ WBET69 หมู่เกาะตะรุเตา จ. สตูล มีชายหาดใหญ่ ๆ อยู่ 4 หาด ได้แก่ หาดพัทยา, หาดซันไรท์, หาดคาร์มา และหาดซันเซ็ท เป็นเกาะที่อยู่ใกล้กับทะเลมาเลเซียมาก จุดเด่นคือน้ำทะเลที่ใสและตื้น หาดทรายละเอียดเหมือนแป้ง มีกิจกรรมให้ดำน้ำดูปะการัง และมีที่พักสวย ๆ อยู่นับร้อยแห่งที่อยู่ใกล้กับหลีเป๊ะ 

นอกจาก 5 ชายหาดทะเลสวย ๆ ตามเกาะที่ยกมาเล่าให้ฟังนี้ ยังมีทะเลในประเทศไทยตามเกาะอื่น ๆ ที่นิยม ไม่ว่าจะเป็น หมู่เกาะอ่างทอง, อุทยานแห่งชาติตะรุเตา, เกาะกระดาน, หาดปากเมง, หาดแหลมสน ซึ่งหากใครดูรีวิวแล้วอยากจองที่พัก จองตั๋วเครื่องบินหรือเช่ารถ ก็ต้องรีบจองกันแล้ว

ทะเลที่สุดสวยที่สุดในไทย เกาะกระดาน จ.ตรัง ติดอันดับ 1 ชายหาดที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2566

เกาะกระดาน ทะเลที่สุดสวยที่สุดในไทย จ.ตรัง ติดอันดับ 1 ชายหาดที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2566 เกาะกระดาน จ.ตรัง คว้าแชมป์อันดับหนึ่งชายหาดที่ดีที่สุดในโลก หลังเว็บไซต์ World Beach Guide เก็บข้อมูลชายหาดทั่วโลกได้จัดอันดับชายหาดที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2023 เนื่องด้วยความสวยงามของขายหาด ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ตลอดจนวิถีชีวิตและวัฒนธรรมท้องถิ่นที่อบอุ่น ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศหลงมนต์เสน่ห์เกาะกระดานแห่งนี้

รู้จักเกาะกระดานคว้าแชมป์หาดที่ดีที่สุด 2023 คำถามยอดฮิตเมื่อได้คว้าแชมป์คือ ทะเลที่สุดสวยที่สุดในไทย ชายหาดเกาะกระดานตั้งอยู่จังหวัดอะไร ซึ่งเกาะกระดาน ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง ฝั่งตะวันตกของเกาะมุก ภายใต้การดูแลของอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม โดยจุดเด่นของชายหาดนี้คือ เนื้อทรายขาวละเอียด ตัดกับสีฟ้าของท้องทะเลและท้องฟ้า มีแนวปะการังและธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ในขณะเดียวกันก็เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมมาทำกิจกรรมทางทะเล รวมถึงงานพิธีวิวาห์ใต้สมุทร เก็บภาพบรรยากาศสุดประทับใจ

ที่พักเกาะกระดานเดินทางสะดวก ชายหาดเกาะกระดานมีที่พักให้บริการหลากหลายแห่ง สำหรับผู้ที่ต้องการค้างคืน เพื่อซึมซับความสวยงามและบรรยากาศของทะเล สามารถเลือกพักได้ ดังนี้

1. มะลิ รีสอร์ต เกาะกระดาน
รีสอร์ตมะลิ ตั้งอยู่ริมชายหาด บริเวณรอบตกแต่งด้วยต้นไม้และเฟอร์นิเจอร์สไตล์โคซี่ บีช ให้นักท่องเที่ยวได้มาจับจองที่พัก นั่งชิลริมทะเล พร้อมทำกิจกรรมที่น่าสนใจบริเวณชายหาด

2. เซเว่นซี รีสอร์ต
ถือเป็นอีกหนึ่งที่พักเกาะกระดานที่ได้รับความนิยมสูง เนื่องจากสามารถชื่นชมทัศนียภาพของชายหาดและธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ยังสามารถทำกิจกรรมจากทางที่พักได้อย่างหลากหลาย รับรองว่าเป็นการพักผ่อนที่คุ้มค่า

3. คอรัล การ์เดน รีสอร์ต
รีสอร์ตสุดหรู ตั้งอยู่ริมทะล จุดเด่นของที่นี่คือ สามารถเข้าพักและชมน้ำทะเลได้อย่างเป็นส่วนตัว และสามารถเลือกที่พักได้ทั้งแบบบ้านหรือห้องเดี่ยว เหมาะสำหรับการมาเที่ยวกับแก๊งเพื่อนหรือครอบครัว

4. คาลูเม่ อีโค บูติค รีสอร์ต
รีสอร์ตรูปแบบบังกะโลไม้ ใกล้ชิดกับธรรมชาติ เพียงแค่เปิดประตูที่พักก็สามารถ ชมความงามของท้องทะเลได้ในมุมกว้าง ถือว่าถูกใจสายเที่ยวที่ชอบความสงบและอยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ

5. รีฟ รีสอร์ต
ปิดท้ายด้วยที่พักเกาะกระดาน สไตล์โฮมมี่ อบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน มาพร้อมกิจกรรมที่น่าสนใจ หากใครที่ไม่อยากลงเล่นน้ำทะเล ทางที่พักก็มีสระว่ายน้ำกลางแจ้งพร้อมให้บริการ

เกาะกระดานเดินทางอย่างไร นักท่องเที่ยวสามารถโดยสารรถประจำทาง เครื่องบิน หรือรถยนต์ส่วนตัวมาที่ตัว จ.ตรังได้ ส่วนการเดินทางมายังเกาะกระดาน สามารถเหมาเรือจากท่าเรือควนตุงกู ท่าเรือปากเมง หรือท่าเรือเจ้าไหมมายังเกาะ และเดินทางกลับในวันเดียวกันได้ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาที ถึง 1 ชั่วโมง

ชายหาดเกาะกระดาน จ.ตรัง นับเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวไทยและเทศ ทะเลที่สุดสวยที่สุดในไทย เนื่องจากธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ความสวยงามของท้องทะเลและหาดทราย ตลอดจนที่เที่ยวและกิจกรรมหลากหลายถูกใจนักท่องเที่ยวไทยและเทศ กลายเป็นชายหาดที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2023

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *