ประโยชน์ของการใช้ทองคำบำรุงผิวหน้า 10 วิธีทำเพื่อความงาม

ประโยชน์ของการใช้ทองคำบำรุงผิวหน้า

ประโยชน์ของการใช้ทองคำบำรุงผิวหน้า ทองคำ (GOLD) เอามาทำครีม & ทำทรีทเมนท์หน้าได้ด้วยหรอ ทองคำ (Gold) บริสุทธิ์ ที่ใช้นวัตกรรมนาโนสามารถถูกดูดซึมเพื่อผลลัพธ์ที่ดีต่อผิวและร่างกาย จึงเป็นที่นิยมทั่วโลก โดยเฉพาะดาราฮอลลี่วู้ดที่นิยม มาร์คหน้าด้วยแผ่นทองคำ ก่อน และหลังทำงานหนักหน้ากล้อง หรือออกงานสังคม

ทองคำบริสุทธิ์ถูกใช้เพื่อการรักษา ทางการแพทย์มานานหลายทศวรรษ เนื่องจากพบว่าทองคำบริสทธิ์ สามารถลดการอักเสบ ช่วยฟื้นฟูสภาพร่างกาย และเนื้อเยื่อบริเวณที่ได้รับสารทองคำนี้เข้าไป WBET69 จึงมีการใช้สารทองคำบริสุทธิ์ฉีดเข้า ข้อในสมัยก่อนเพื่อบำบัดรักษาโรคข้อเสื่อม

ปัจจุบันมีงานวิจัยรองรับมากมายพบว่า ทองคำบริสุทธิ์นอกจากต้านการอักเสบ แล้วยังสามารถต้านอนุมูลอิสระได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้ผิวที่ได้รับขาวใสสว่างมีออร่า อีกทั้งยังพบว่ามีการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้นในบริเวณที่รับสารนี้ จึงทำให้ผิวมีความแน่นกระชับขึ้น

ข้อสำคัญคือต้องเป็นทองคำบริสุทธิ์ และนาโนจึงจะถูกดูดซึม และร่างกายนำไปใช้ได้ทันที

ทองคำ มีประโยชน์จริงหรือเปล่า?

เมื่อเราเคลียร์ข้อสงสัยไปแล้วว่าทองคำมีความปลอดภัย และมีผลรับรองทางวิทยาศาสตร์การแพทย์ เรามาดูกันต่อเลยค่ะว่า ทองคำมีประโยชน์อย่างที่โฆษณาไว้หรือเปล่า

ทองคำถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นอาหารผิวโดยตรง แต่เมื่อมีการดูดซึม หรือผลักเข้าไปในผิวแล้ว จะช่วยให้ผิวใส ยกกระชับ มีออร่า และอ่อนกว่าวัยได้ ช่วยลดการสูญเสีย และเสริมสร้างคอลลาเจน (Collagen) ที่เป็นตัวสำคัญที่ทำให้ผิวเรามีความนุ่ม (เหมือนผิวเด็ก) และไม่มีริ้วรอย และช่วยในการไหลเวียนของเลือด ทำให้ผิวได้รับอาหารเต็มที่ จึงลดการเสื่อมสภาพของผิว และช่วยทำให้ผิวเนียนนุ่มขึ้น

นอกจากนี้ ทองคำยังช่วยลดการติดเชื้อในผิว ลดการเกิดสิว ลดการอักเสบจากสาเหตุต่างๆ และกระตุ้นให้ผิวสร้างเซลล์ผิวใหม่ ซึ่งการผลัดเซลล์ผิวจะใช้คะจนจึงลดอายุผิวที่มากขึ้น มีการกระตุ้นให้ร่างกายซ่อมแซมเซลล์ผิวเร็วขึ้น จะทำให้ผิวขาวใสสวย และเปล่งปลั่งค่ะ

อยากหน้าผ่องเหมือนทองคำเหมือนพระนางคลีโอพัตรา?

ทุกคนเคยได้ยินชื่อของพระนางคลีโอพัตรา เพราะพระองค์มีพระสิริโฉมที่งดงามที่สุดในสมัยอียิปต์โบราณ newsportforyou มีเรื่องเล่าว่า หนึ่งในเคล็ดลับของพระองค์ คือ การมาร์คหน้า กากทองคำบริสุทธิ์มาสวมไว้ตอนบรรทม เพื่อรักษาความงาม และคืนความอ่อนเยาว์ให้กับผิว

การนำทองคำมาบำรุงเสริมความงาม ยังได้รับความนิยมในกลุ่มสตรี สูงศักดิ์ของราชวงศ์จีนด้วย โดยการนำเอาลูกกลิ้งทองคำมานวด เพื่อถนอมความงามให้กับผิว จนหมอแผนจีนมีการจารึกไว้ว่า “ทองคำ คือ กุญแจแห่งความอ่อนเยาว์”

ทองคำจะซึมเข้าผิวหน้าได้อย่างไร?

ประโยชน์ของการใช้ทองคำบำรุงผิวหน้า อย่างที่เกริ่นไปค่ะว่าทองคำเป็นธาตุที่มีความเสถียร ไม่ก่อให้เกิดการแพ้ หรือระคายเคืองเลย แต่ต้องเป็นทองคำที่บริสุทธิ์ 99.99%

ทองคำที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง จะมีอณูเล็กมาก เล็กจนสามารถซึมลงสู่ผิวชั้นลึกสุด ทำให้ผิวชั้นใน (Dermis) ได้ด้วยเทคนิคต่างๆ ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น ช่วยลดการเหนื่อยล้าของผิว และลบเลือนริ้วรอย ผิวจะดูมีชีวิตชีวามากขึ้น เพราะหลังทำเสร็จผิวจะอ่อนนุ่มมีออร่า เหมือนประกายทองคำเมื่อทำประจำค่ะ

วันนี้…มารู้คำตอบ 10 วิธีใช้ประโยชน์ของการใช้ทองคำบำรุงผิวหน้า พร้อมกันเลยค่ะ

1.ลดเลือนริ้วรอยรอบดวงตา ริ้วรอยบนใบหน้า และจุดด่างดำ ทองคำช่วยกระตุ้นโครงสร้างของเซลล์ผิว ให้มีความยืดหยุ่น และช่วยลดเลือนริ้วรอยรอบดวงตา ริ้วรอยบนใบหน้า รอยสิว จุดด่างดำบนใบหน้า และทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ ส่งผลให้ผิวหน้าเรียบเนียนไร้ริ้วรอย และจุดด่างดำ ดั่งผิวในอุดมคติของผู้หญิงทุกคน

2.กระตุ้นเซลล์ผิว ทองคำช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ช่วยเพิ่มกระบวนการเมแทบอลิซึมซึ่มของเซลล์ผิว ทำให้มีการผลัดเซลล์ที่เสื่อมออก ทำให้ผิวดูมีสุขภาพดี

3.ปกป้องผิวจากริ้วรอยก่อนวัยให้ดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ สภาพผิวที่แห้งทำให้เกิดปัญหาริ้วรอยก่อนวัย การใช้ทองคำช่วยลดปัญหาผิวแห้ง และช่วยเพิ่มกระบวนการเมแทบอลิซึม ซึ่งช่วยป้องกันผิวไม่ให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย

4.ทองคำทำให้ผิวดูผุดผ่องสดใส ตามที่เป็นที่รู้จักกันในประวัติศาสตร์ ถึงวิธีการเสริมความงามของพระนางคลีโอพัตราด้วยทองคำ พระนางคลีโอพัตราได้ใช้ทองคำมาร์คหน้าทุกคืน เพื่อทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ แลผุดผ่องสวยกระจ่างใส

5.ช่วยให้ชะลอการสลายตัวของคอลลาเจน โดยปกติคอลลาเจนจะถูกสร้างขึ้นในร่างกาย และทำให้ร่างกายมีความยืดหยุ่น ทำให้ผิวเรียบเนียน และผมเงาสวย ปริมาณของคอลลาเจนจะเริ่มสลาย ตั้งแต่อายุ 25 ปี และด้วยเหตุนี้ทำให้ผิวมีการเปลี่ยนแปลงไป ผิวที่ได้รับการดูแลด้วยทองคำจะช่วย ชะลอการเสื่อมสลายของคอลลาเจนในระดับเซลล์ผิว

6.ปกป้องผิวจากแสงแดด พวกเรามักกังวลเกี่ยวกับสีผิวที่เข้มขึ้นเมื่อถูกแสงแดด  กระบวนการผลิตเมลานิน หรือเม็ดสีของผิวจะเกิดขึ้นเมื่อผิวถูกแสงแดด กระบวนการนี้จะลดลงได้ด้วยการใช้ทองคำ

7.ลดอาการแพ้ ชาวอียิปซ์เชื่อว่าทองคำมีคุณสมบัติของยา ที่ช่วยในการรักษาโรค และต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเพิ่มการหมุนเวียนของเลือด และช่วยลดการเกิดสิว และอาการแพ้ของผิวต่างๆ

8.ลดอาการอักเสบของผิวหนัง ทองคำมีคุณสมบัติต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย และลดอาการอักเสบ จากการช่วยเพิ่มออกซิเจน เข้าสู่ชั้นผิวหนังในการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ด้วยเหตุนี้ทำให้ทองคำ เป็นที่รู้จักในการทำให้ผิวกลับมามีสุขภาพดีได้

9.ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว ผิวจะเริ่มหย่อนคล้อยเมื่อความหยืดหยุ่นลดลง การใช้ทองคำช่วยลดการเสื่อมของความยืดหยุ่น ของโครงสร้างเซลล์ผิว นอกจากนั้นช่วยป้องกันปัญหาการคล้อยของผิว ทองคำช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของผิวที่ทำให้ผิวดูตึงและกระชับ

10.ผิวพรรณดูผุดผ่องสดใส ทองคำช่วยทำให้เลือดหมุนเวียน ดังนั้นจึงทำให้ผิวมีการกักเก็บน้ำ และคงความชุ่มชื้น อนุภาคของทองคำจะซึบ เข้าสู่ผิวทำให้ดูสว่างกระจ่างใส สุขภาพดี สดใส และเรียบเนียน

บทสรุป 10 วิธีใช้ประโยชน์ของการใช้ทองคำบำรุงผิวหน้า

  • ป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัย
  • เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว เพิ่มความแน่น และกระชับด้วย
  • เพิ่มความชุ่มชื้นทันที ช่วยให้ผิวขาวใส เปล่งปลั่ง
  • กระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต และเพิ่มสีสัน (แดงระเรื่อ) ให้กับผิว แลดูสุขภาพดี
  • เพิ่มความแข็งแรงให้กับผิว และลบเลือนริ้วรอย
  • กระชับผิวให้มีน้ำมีนวลผ่องใส

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *