วาฬ 52Hz ทำความรู้จัก ตัวแทนความเหงา และความโดดเดี่ยว

วาฬ 52Hz

วาฬ 52Hz ตัวแทนของความรัก ความเหงา และความโดดเดี่ยว newsportforyou ตัวแทนของความรัก ความเหงา และความโดดเดี่ยว  หนึ่งในโมเมนต์ของชีวิตวัยทำงาน วัยเรียน หรือผู้คนที่มักใช้ ชีวิตอย่างสันโดษ คงมีหลายคนที่ต่างรู้สึกเหงา และโดดเดี่ยวไม่มากก็น้อย และหากใครที่กำลังรู้สึก เช่น นั้นผู้เขียนก็อยากเชิญชวนทุกคน มาย้อนทำความรู้จักกับอีก หนึ่งสิ่งมีชีวิตที่ขึ้นชื่อว่ าเป็นสัตว์ที่เหงาที่สุดในโลกอย่าง “วาฬ52Hz” กันอีกครั้ง ซึ่งเป็นวาฬสีน้ำเงินชนิดหนึ่งที่อาศัยอยู่ในท้องทะเล ถูกค้นพบเมื่อราวปี ค.ศ. 1989 โดยกลุ่มนักวิทยาศาสตร์จาก Woods Hole Oceanographic Institution ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยค้นพบผ่าน การบันทึกเสียง ที่บันทึกได้จากม หาสมุทรแปซิฟิกตอนเหนือ

ซึ่งคลื่นความถี่ ที่วาฬตัวนี้ ได้ส่งออกมา ถือว่าเป็นความถี่ที่สูงกว่า คลื่นปกติของวาฬที่ใช้ ในการสื่อสาร ทำให้ท้ายที่สุดเเล้ว วาฬ52Hz ได้กลายมาเป็นวาฬ ที่ไม่สามารถ สื่อสารกับฝูงได้ เเละต้องอาศัยอยู่อย่าง โดดเดี่ยวนั่นเอง ความโชคร้าย และเรื่องราวน่าเศร้า ยังไม่จบเพียงเท่านั้น เพราะไม่เพียงแต่มันจะอยู่อย่างสันโดษ ในการพบเห็นสิ่งมีชีวิตนี้ ก็ยังเป็นเรื่องที่พบเห็น ได้น้อยครั้ง และไม่มีใครรู้ว่ามัน อาศัยอยู่ที่ไหน เเละกำลังเดินทาง ไปยังสถานที่ใด ตลอดจนในเรื่องราว ทางธรรมชาติเเล้วนั้น มันอาจจะกลายเป็นวาฬ ที่ไม่มีคู่และจากไปอย่างลำพัง อย่างไรก็ตาม การปรากฏตัวของวาฬ นี้ก็ถือว่าส่งผลดี ในทางวิทยาศาสตร์อยู่ไม่น้อย เพราะทำให้วงการวิทยาศาสตร์ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการสื่อสาร ของเหล่าวาฬสีน้ำเงิน ได้ดีมากขึ้น

 วาฬ 52Hz ด้วยเรื่องราวและแรงบันดาลใจ จากความโดดเดี่ยวของวาฬ WBET69 ที่เหงาที่สุดในโลก ถึงแม้จะดูเป็นเรื่องน่าเศร้า แต่ครั้งหนึ่งเรื่องราวของมันก็ได้ถูกนำมา ทำเป็นภาพยนตร์ ภายใต้ชื่อเรื่องว่า “The Loneliest Whale: The Search for 52” ผลงานการกำกับของ Joshua Zeman ผู้กำกับภาพยนตร์สารคดีสัญชาติอเมริกัน ที่ได้ถ่ายทอดเรื่องราวแสนเหงานี้ให้ผู้คนได้รู้จัก และด้วยการถ่ายทำสารคดีครั้งนี้ เองที่ทำให้วาฬตัวดังกล่าวครองใจใครหลายคน เเละได้กลายมาเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ที่สื่อถึง “ความเหงา ความโดดเดี่ยว เเละความรัก” ในท้ายที่สุด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *