10 ขนมหวานไทยยอดนิยม ทำง่ายๆ ได้ที่บ้าน

10 ขนมหวานไทยยอดนิยม

10 ขนมหวานไทยยอดนิยม ไม่ว่าจะผ่านมากี่ยุคกี่สมัย “ขนมหวานไทย” ก็ยังคงยอดนิยมกันจากรุ่นสู่รุ่น newsportforyou ด้วยรสชาติอร่อยที่ถูกสร้างสรรค์ให้ออกมาถูกปากถูกใจคนไทย และขนมหวานไทยยังให้ความสำคัญ กับเรื่องหน้าตาที่สวยงามชวนน่ารับประทานอีกด้วย 

นอกจากรสชาติที่อร่อย และหน้าตาน่ารับประทานแล้ว ขนมหวานไทยยังผ่านการพลิกแพลงทั้งนำ ผัก ผลไม้ ดอกไม้ มาประยุกต์เป็นขนมหวานรสชาติอร่อย โดยยังใส่ความสร้างสรรค์ให้กับหน้าตาของขนมหวานไทยได้อย่างไม่จำกัดอีกด้วย

วันนี้เราจึงรวบรวม 10 ขนมหวานไทยยอดนิยมที่คุณเองก็สามารถทำเองได้ที่บ้านมาฝาก! ถ้าคุณเป็นคนนึงที่ชื่นชอบขนมไทยแล้วล่ะก็ห้ามพลาด มาอ่านแล้วตามหาเมนูโปรดของคุณเลย

10 ขนมหวานไทยยอดนิยมทำได้ง่ายจากที่บ้าน

10 ขนมหวานไทยยอดนิยม เรามักจะคิดว่า “เมนูขนมหวานไทย” มักจะทำยาก มีขั้นตอนที่เยอะแยะมากมาย ใช้ส่วนผสมหลายอย่าง และใช้เวลาทำเยอะ แต่จริงๆ แล้วก็มีขนมไทยบางเมนูที่สามารถทำได้ง่าย ทำเองได้ที่บ้าน 

เพียงแต่ต้องอาศัยความใส่ใจ และความตั้งใจในการทำลงไป ขนมไทยก็จะออกมามีหน้าตาสวยงามเหมือนในภาพ มีกลิ่นหอมหวนชวนรับประทาน และยังมีรสชาติที่อร่อยอีกด้วย มาดูกันเลยว่ามีเมนูขนมไทยยอดนิยมอะไร บ้างที่เราสามารถทำได้เองจากที่บ้าน

1. ลูกชุบ ลูกชุบขนมไทยที่ว่ากันว่าถูกประยุกต์มาจากขนมของโปรตุเกส ตั้งแต่ในสมัยอยุธยาเพื่อให้ใช้วัตถุดิบ ที่หาได้ง่ายในเมืองไทย และมีการนำมาปรับให้รสชาติถูกปากคนไทยด้วย โดยนอกจากจะเป็นขนมที่มีมายาวนานแล้ว ยังเป็นขนมรสชาติอร่อยที่มีหน้าตาสวยงาม และสร้างสรรค์หน้าตาของลูกชุบได้หลายแบบ ไม่ใช่แค่รูปผักผลไม้ธรรมดาๆ เพราะสมัยนี้ลูกชุบกลายเป็นขนมหวานไทย สุดล้ำที่จะปั้นเป็นรูปอะไรก็ได้แล้ว

2. ขนมใส่ไส้ ขนมใส่ไส้” ขนมที่เวลาทานจะต้องแกะห่อใบตองออก จึงจะพบกับขนมใส่ไส้ที่อยู่ด้านใน โดยมีรสชาติอร่อยเต็มคำไปด้วยความเค็มมันของแป้งและกะทิ บวกกับรสชาติหวานของไส้มะพร้าวขูดที่ปรุงรสชาติอย่างเข้มข้น หยิบมาทานตอนไหนก็อร่อยไม่มีเบื่อ

3. ขนมชั้น “ขนมชั้น” อีกหนึ่งในเมนูขนมหวานไทยยอดนิยม ด้วยหน้าตาที่เป็นชั้นๆ ดูหนึบหนับน่าทาน มีรสชาติหวาน เนื้อเหนียวนุ่ม และหอมกลิ่นใบเตย เป็นอีกหนึ่งเมนูขนมหวานที่สามารถทำได้เองจากที่บ้าน และปรับเปลี่ยนรสชาติได้หลากหลายเลยล่ะ

4. ขนมตาล ขนมตาล” เมนูขนมหวานไทยที่มีสีสันสวยสดใสชวนรับประทาน เสิร์ฟพร้อมกับมะพร้าวโรยหน้าแล้วล่ะก็บอกเลยว่ารสชาติ และกลิ่นหอมคือที่สุด! และความอร่อย กับกลิ่นหอมนี้ก็ทำตามกันเองได้ที่บ้านไม่อยากเลยค่ะ

5. สังขยาฟักทอง ขนมหวานไทยที่นำเอาฟักทองมาใส่สังขยา กลายเป็นส่วนผสมความอร่อยที่ลงตัว และเข้ากันมากๆ เพราะตัวฟักทองที่เมื่อนำไปนึ่งก็จะมีเนื้อนิ่มทานง่าย รวมกับกับสังขยาที่มีกลิ่นหอม และรสชาติที่หวานละมุน โดยมีวิธีทำและขั้นตอนที่ไม่ยาก 10 ขนมหวานไทยยอดนิยม ถ้าพร้อมแล้วมาเตรียมอุปกรณ์แล้วลงมือทำกันเลย

6. ขนมตะโก้ ขนมตะโก้เมนูขนมหวานไทย ที่มีรสชาติครบเครื่องทั้งหอมหวานมันอร่อย เรียกได้ว่ากลมกล่อมครบจบในขนมเดียวเลย โดยขนมตะโก้เองปัจจุบันก็มีให้เลือกหลายไส้ ทั้งตะโก้ข้าวโพดยอดฮิต หรือตะโก้เผือก ที่ไม่ว่าจะเป็นตะโก้แบบไหนก็เป็นขนมหวานไทยยอดนิยม ของคนทุกรุ่น ความอร่อยของขนมตะโก้นอกจากชั้นไส้แล้วยังอยู่ที่กะทิที่ทั้งหอมมันเค็มช่างตัด กับความหวานของตัวไส้ ใครที่อยากลองทำดูบ้าง ต้องบอกเลยว่าการทำตะโก้ไม่ยากเกินที่จะทำเองที่บ้านอย่างแน่นอน

7. ฝอยทอง อีกหนึ่งเมนูขนมหวานที่ได้สีเหลืองทองสวยจากไข่แดง โดยเคล็ดลับของความอร่อยของฝอยทอง คือจะต้องม้วนตัวให้เรียงเป็นเส้นสวย ดังนั้นขั้นตอนในการทำฝอยทองจะต้องมีความพิถีพิถัน แต่แน่นอนว่า! ความพิถีพิถันนี้ไม่ยากแน่นอน เพราะถ้าได้ลองทำแล้วรับรองว่าจะได้พบกับความอร่อยหวานฉ่ำที่ฟินแน่นอน

8. เปียกปูนใบเตย “ขนมเปียกปูนใบเตย” หนึ่งในเมนูขนมหวานไทย ที่มีรสสัมผัสนุ่มละมุนลิ้น เพราะด้วยตัวแป้งที่เหนียวนุ่ม เมื่อเคี้ยวจะให้สัมผัส ที่แปลกใหม่ไม่เหมือนขนมไทยชนิดอื่นๆ มาพร้อมกับรสชาติหวานมันจากกะทิ และหอมกรุ่นไปด้วยกลิ่นของใบเตย ที่ช่วยเพิ่มความน่ารับประทานให้เปียกปูนใบเตยมากขึ้นไปอีก ถ้าถามถึงระดับความยากง่ายในการทำเองที่บ้าน เชื่อว่าขนมเปียกปูนใบเตย จะต้องเป็นหนึ่งในขนมหวานไทย ที่ทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองที่บ้านแน่นอน 

9. ขนมน้ำดอกไม้ เมนูขนมหวานไทย “ขนมน้ำดอกไม้” ที่แค่เห็นชื่อก็ได้กลิ่นหอมดอกไม้สมชื่อขนมแล้ว โดยนอกจากกลิ่นที่หอมหวานชวนรับประทานแล้ว ขนมน้ำดอกไม้ยังทำมาจากน้ำของดอกไม้ชนิดต่างๆ ที่ให้สีสันสวยสดใสโทนพาสเทลที่น่ารักอีกด้วย 

10. ขนมต้ม “ขนมต้ม” ที่เป็นขนมหวานไทยที่มีสีสดใส ก้อนกลม ด้านในเป็นไส้มะพร้าวรสหวาน และนำไปคลุกกับคลุกกับ มะพร้าวขูดอีกรอบ ทำให้มีน่าตาที่น่าทานยิ่งขึ้น มีรสหวาน กลิ่นหอม และเนื้อแน่น เต็มไปด้วยมะพร้าว โดยถือเป็นหนึ่งในขนมหวานไทยที่ทำได้ไม่ยาก ด้วยวัตถุดิบที่น้อย อีกทั้งยังทำได้เองจากที่บ้านด้วย

นี่คือ 10 เมนูขนมหวานไทยยอดนิยมที่มีรสชาติอร่อยถูกปากคนไทย ทั้งความหวาน มัน เค็ม ละมุน ที่กลมกล่อม รวมถึงการใช้วัตถุดิบพื้นบ้านแบบไทยๆ มาประยุกต์ให้เป็นขนมหวานอีกด้วย

ใครที่อยากลองทำขนมไทย เองที่บ้านแบบง่ายๆ ลองเลือกหยิบเมนูที่คุณสนใจหรือชื่นชอบ WBET69 ไปลองทำตามกันได้เลยค่ะ สำหรับมือใหม่ในบางเมนูอาจจะดูยุ่งยากไปสักหน่อย แต่ถ้าลองทำด้วยความตั้งใจและใส่ใจ รับรองว่าทำออกมาได้หน้าตาสวยงามรสชาติอร่อยแน่นอน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *